Top 50 ขายตรง

50 บริษัท MLM ยอดนิยมในประเทศไทย: ประวัติศาสตร์และความสำเร็จ

ธุรกิจแบบเครือข่ายหรือที่เรียกว่า MLM (Multi-Level Marketing) ได้รับความนิยมในประเทศไทยมานานหลายสิบปี มีบริษัทที่เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ทั้งในด้านยอดขายและการเติบโตทางธุรกิจ บทความนี้จะแนะนำ 50 บริษัท MLM ที่ยอดขายสูงสุดในประเทศไทย พร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ายอดนิยมและปีที่เปิดบริษัท



1. Amway (แอมเวย์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางค์ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1959 (เปิดในไทยปี 1987)
  • สินค้าขายดี: นิวทริไลท์ (Nutrilite) วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

2. Giffarine (กิฟฟารีน)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1996
  • สินค้าขายดี: น้ำมันรำข้าว, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโคลอสตรุม

3. Herbalife (เฮอร์บาไลฟ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและควบคุมน้ำหนัก
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1980 (เปิดในไทยปี 1995)
  • สินค้าขายดี: เชคเพื่อควบคุมน้ำหนัก

4. Unicity (ยูนิซิตี้)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2001
  • สินค้าขายดี: Bios Life, คลอโรฟิลล์

5. Nu Skin (นูสกิน)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1984 (เปิดในไทยปี 1997)
  • สินค้าขายดี: ageLOC Me, ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย

6. Successmore (ซัคเซสมอร์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2012
  • สินค้าขายดี: สินค้าเสริมอาหาร S Vera Plus

7. Morinda (โมรินดา)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1996 (เปิดในไทยปี 2004)
  • สินค้าขายดี: น้ำผลไม้ตาฮิเตียนโนนิ

8. 4Life (โฟร์ไลฟ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1998 (เปิดในไทยปี 2007)
  • สินค้าขายดี: Transfer Factor, ผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกัน

9. Thousand Miles (เธาซันด์ไมล์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก Slimix

10. Daxin (แด็กซิน)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1997
  • สินค้าขายดี: สบู่ล้างหน้า DXN, กาแฟเจนนิน

11. Sivanna Colors (ซิวานนา คัลเลอร์ส)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องสำอาง
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1999
  • สินค้าขายดี: ลิปสติก, แป้งแต่งหน้า

12. Verena (เวอรีน่า)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2010
  • สินค้าขายดี: L-Gluta Berry Plus, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวขาว

13. Amrit (แอมริต)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2012
  • สินค้าขายดี: SlenUp, ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

14. Hi-Balanz (ไฮบาลานซ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2004
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ Hi-Balanz

15. Evergreen (เอเวอร์กรีน)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2002
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบองค์รวม

16. Zhulian (ซูเลียน)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและของใช้ในบ้าน
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1993 (เปิดในไทยปี 1994)
  • สินค้าขายดี: ชามีประโยชน์ YUTTO DETOX, เครื่องกรองน้ำ

17. CollaRich (คอลลาริช)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2014
  • สินค้าขายดี: คอลลาเจนเม็ด

18. ขาวละออ (Khaolaor)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและเสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1930
  • สินค้าขายดี: ยาน้ำมันขาวละออ, ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ

19. Herbs and Spices (เฮิร์บแอนด์สไปซ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์สมุนไพร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2007
  • สินค้าขายดี: สมุนไพรเพื่อสุขภาพ

20. LUXURY (ลักซูรี่)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2011
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

21. BHIP Global (บีฮิป โกลบอล)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2007
  • สินค้าขายดี: Noni, ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

22. นิวไลฟ์ (Newlife)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2009
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ และเสริมภูมิคุ้มกัน

23. เอ็มวีจี (MVG)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2013
  • สินค้าขายดี: กาแฟเพื่อสุขภาพ

24. BE International (บี อินเตอร์เนชั่นแนล)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2017
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว, อาหารเสริม

25. โดมิโน่ (Domino)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2010
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

26. Mega LifeSciences (เมก้าไลฟ์ไซเอนส์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1983
  • สินค้าขายดี: Mega We Care, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ

27. อีฟส์ (Yves)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Yves

28. Arbonne (อาร์บอนเน่)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1980 (เปิดในไทยปี 2012)
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และบำรุงร่างกาย

29. ยาสีฟันดอกบัวคู่ (Twin Lotus)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1977
  • สินค้าขายดี: ยาสีฟันดอกบัวคู่

30. เอ็มพาวเวอร์เน็ตเวิร์ก (Empower Network)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2010
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

31. Zenvita (เซนไวต้า)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2016
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

32. อีฟริคาร์ด (Ifreelance)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2018
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

33. J&C (เจแอนด์ซี)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1995
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม

34. ฟิวชั่นเอ็กซ์ตร้า (Fusion Xtra)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2011
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

35. VivaPlus (วีว่า พลัส)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2017
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

36. My Life (มาย ไลฟ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

37. NSP (เอ็นเอสพี)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2008
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

38. DNA PLUS (ดีเอ็นเอ พลัส)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2016
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

39. Dodee (โดดี)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2017
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

40. Moringa (มอริ่งก้า)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

41. HEALTHY BITE (เฮลตี้ ไบท์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2014
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

42. Phuket Drink (ภูเก็ต ดริงค์)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2012
  • สินค้าขายดี: น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ

43. Green Wealth (กรีน เวลธ์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2006
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

44. V Wellness (วีเวลเนสส์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

45. คังเซน เคนโก (Kangzen Kenko)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 1994
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม

46. สยามซัพพลีเม้นท์ (Siam Supplement)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2000
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

47. Tropicana (ทรอปิคาน่า)

  • ประเภทสินค้า: เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2005
  • สินค้าขายดี: น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ

48. เวลตี้ เฮลท์ (Welthy Health)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2016
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ

49. BIOTIV (ไบโอทิฟ)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2015
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

50. 24 Care (ทเวนตี้โฟร์ แคร์)

  • ประเภทสินค้า: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม
  • ปีที่เปิดบริษัท: 2014
  • สินค้าขายดี: ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

บทสรุป:
ธุรกิจ MLM ในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีบริษัทจำนวนมากที่เป็นผู้นำในตลาด สินค้าหลักของบริษัทเหล่านี้ส่วนใหญ่เน้นที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพและความงามในชีวิตประจำวัน การดำเนินธุรกิจ MLM ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะในยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและการดูแลตนเองมากขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น